ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

IP Telephony for LinuxTLE

ข่าวดีครับ เมื่อเช้านี้ผมได้รับ E-Mail จากทาง ม.สงขลา เรื่องการมอบผลงานวิจัย ให้ผนวกไปกับ LinuxTLE รุ่นถัดไป (จริงๆ แล้วได้มีการพูดคุยกันก่อน LinuxTLE 5.5) ขอยกเนื้อความใน E-mail มาให้ดูครับ

Dear Dr. Virach,

First of all, congratulations of the success of Linux TLE opening ceremony.
I would like to contribute one of my work to Linux TLE.
Regarding to funding of NECTEC to my IP Telephony project (which has been closed), I would propose to put this IP Tel software on Linux TLE. We have tested with the latest version of TLE. We use Java to develop this one.
So, its function seems to similar to Microsoft NetMeeting. Its features are:
- real time voice and video communications,
- chat,
- drag-and-drop file transfer,
- can work with point-to-point, and using a server.
- based on IETF SIP (Session Initiation Protocol),
- work on both IPv4 and IPv6.
Please let me know you idea.

Best Regards,
Sinchai

ผมเคยชมผลงานชิ้นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งก็ประทับใจครับ สามารถใช้งานได้จริงๆ และถือว่าดีมากระดับหนึ่ง

ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
แจกให้เฉพาะ Linux-TLE? ไม่ open source?

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รายงานสดการเขียนโปรแกรมมาราธอน

เริ่มขึ้นแล้วครับสำหรับกิจกรรมเขียนโปรแกรมมาราธอน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 2 กรกฏาคม นี้ ท่านผู้สนใจสามารถติดตามบรรยากาศได้ที่ http://www.tosf.org/codefest/

Waghor: LiveCD for testing ...

หลังจากรอกันมานานตอนนี้ออกตัวทดสอบแรกแล้วครับสำหรับแผ่นแสดงสดของหว้ากอ.... -ตัวนี้จะ Base on LinuxTLE 7.0.1 ครับ ... -kernel 2.6.10-smp i686 เท่านั้นนะครับใครมีเครื่องต่ำกว่านี้หมดสิทธิ -LiveCD technology จะใช้ของ Knoppix Linux และ Berry Linux -ใช้ loopfs แบบ Squashfs ซึ่งทำงานได้เร็วกว่า cloop และบีบข้อมูลได้เยอะกว่าด้วย จุดเด่นของ Knoppix ที่ TLELiveCD ได้รับมาด้วยคือการใช้ Unionfs เจ้านี้น่าสนใจมากครับมันจะทำการ merge ข้อมูลในส่วนของ อ่านได้อย่างเดียว กับ อ่านเขียนได้(ram) เข้าด้วยกันทำให้ท่านสามารถใช้ LiveCD เหมือนกับท่านกำลังทำงานบน harddisk เลยละครับ แต่ทั้งนี้ต้อง ram เยอะๆ ถึงจะวิ่งราบรื่น ท่านสามารถ apt-get rpm มาติดตั้งได้ด้วยนะครับ หรือทำการติดตั้งโปรแกรมลงไปได้ด้วย เหมาะสำหรับการเรียนการสอนในห้องที่ไม่มี linux สามารถ Download ไปทดสอบกันได้ที่ OpenTLE.Org ครับ สำหรับ mirror ที่ ftp.nectec.or.th ตอนนี้ยังไม่สามารถนำข้อมูลขึ้นไปได้ครับต้องขออภัยเป็นอย่างสูง..

TE: Ubuntu liveCD 5.04 + TE

สืบเนื่องมาจากน้องฝึกงานทำเรื่อง LiveCD ก็เลยลงไปช่วยแงะด้วยวันนี้ติดลมจนเที่ยงคืน ได้พอจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา สามารถทดสอบใช้งานกันได้เป็นรุ่น Alpha แต่ไม่มีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินครับ มันเป็นรุ่นแรกๆ ร้อนๆ ดังนั้นอะไรต่างๆ ยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ผมเองก็ยังมือใหม่กับ debian-base กำลังฝึกยุทธอยู่ครับ รุ่นนี้ Master เป็น Ubuntu hoary 5.04 liveCD เอามา remaster ใหม่โดยได้เพิ่มในส่วนของ - OfficeTLE 1.1.2 - ttf-thai-ui - libthai - pango-libthai - mozilla-firefox + ICU + langpack - ปรับสภาพแวดล้อมเป็นไทย TODO ลองเข้าไปดูในส่วนของตัว ติดตั้งครับ... Download:::: Opentle.org