ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Code Name

LinuxTLE รุ่นถัดไปยังไม่ได้จัดหาชื่อเลยครับ ร่วมกันเสนอเข้ามา ผมจะได้ทำ vote ต่อ ให้ดีเสนอเหตุผล พร้อมรายละเอียดเล็กมาด้วยนะครับ

ความคิดเห็น

NOI กล่าวว่า
ผมชอบชื่อเสม็ดนะครับ แต่อยากเก็บไว้ให้เวอร์ชั่นเจ็ด มันจะได้เป็น ลินุกซ์ทะเล เวอร์ชั่นเจ็ด เสม็ด .. อิอิ (เห็นคุณกำธรบอกว่า จอง code name "eleven" ไว้ให้เวอร์ชั่นเจ็ดแล้ว .. จะได้เป็น ลินุกซ์ทะเล เวอร์ชั่น 7 - 11 ก๊าก คิดได้ไง แจ๋วจริง หุหุ)
bact' กล่าวว่า
งั้นก็ลาก CP มาเป็นสปอนเซอร์ซะ

เอาไปยัดลงกล่องขายใน 7-11 ด้วยเลย

ซื้อ Linux TLE 7-11 แถมกระดานโกะ!
bact' กล่าวว่า
"Seafood" งี้ได้มะ?
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า
ชื่อ "สิมิลัน"..ครับ:)
Isriya กล่าวว่า
สิมิลันเหมือนจะใช้ไปแล้วใช่มะ

คราวที่แล้วทำโพลก็เห็นมีตัวเลือกตั้งเยอะนิครับ น่าจะเอามาให้เลือก ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะมี 'ปันหยี '

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รายงานสดการเขียนโปรแกรมมาราธอน

เริ่มขึ้นแล้วครับสำหรับกิจกรรมเขียนโปรแกรมมาราธอน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 1 - 2 กรกฏาคม นี้ ท่านผู้สนใจสามารถติดตามบรรยากาศได้ที่ http://www.tosf.org/codefest/

Waghor: LiveCD for testing ...

หลังจากรอกันมานานตอนนี้ออกตัวทดสอบแรกแล้วครับสำหรับแผ่นแสดงสดของหว้ากอ.... -ตัวนี้จะ Base on LinuxTLE 7.0.1 ครับ ... -kernel 2.6.10-smp i686 เท่านั้นนะครับใครมีเครื่องต่ำกว่านี้หมดสิทธิ -LiveCD technology จะใช้ของ Knoppix Linux และ Berry Linux -ใช้ loopfs แบบ Squashfs ซึ่งทำงานได้เร็วกว่า cloop และบีบข้อมูลได้เยอะกว่าด้วย จุดเด่นของ Knoppix ที่ TLELiveCD ได้รับมาด้วยคือการใช้ Unionfs เจ้านี้น่าสนใจมากครับมันจะทำการ merge ข้อมูลในส่วนของ อ่านได้อย่างเดียว กับ อ่านเขียนได้(ram) เข้าด้วยกันทำให้ท่านสามารถใช้ LiveCD เหมือนกับท่านกำลังทำงานบน harddisk เลยละครับ แต่ทั้งนี้ต้อง ram เยอะๆ ถึงจะวิ่งราบรื่น ท่านสามารถ apt-get rpm มาติดตั้งได้ด้วยนะครับ หรือทำการติดตั้งโปรแกรมลงไปได้ด้วย เหมาะสำหรับการเรียนการสอนในห้องที่ไม่มี linux สามารถ Download ไปทดสอบกันได้ที่ OpenTLE.Org ครับ สำหรับ mirror ที่ ftp.nectec.or.th ตอนนี้ยังไม่สามารถนำข้อมูลขึ้นไปได้ครับต้องขออภัยเป็นอย่างสูง..

TE: Ubuntu liveCD 5.04 + TE

สืบเนื่องมาจากน้องฝึกงานทำเรื่อง LiveCD ก็เลยลงไปช่วยแงะด้วยวันนี้ติดลมจนเที่ยงคืน ได้พอจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา สามารถทดสอบใช้งานกันได้เป็นรุ่น Alpha แต่ไม่มีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินครับ มันเป็นรุ่นแรกๆ ร้อนๆ ดังนั้นอะไรต่างๆ ยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ผมเองก็ยังมือใหม่กับ debian-base กำลังฝึกยุทธอยู่ครับ รุ่นนี้ Master เป็น Ubuntu hoary 5.04 liveCD เอามา remaster ใหม่โดยได้เพิ่มในส่วนของ - OfficeTLE 1.1.2 - ttf-thai-ui - libthai - pango-libthai - mozilla-firefox + ICU + langpack - ปรับสภาพแวดล้อมเป็นไทย TODO ลองเข้าไปดูในส่วนของตัว ติดตั้งครับ... Download:::: Opentle.org